Chúng ta hay dành sự ngợi ca cho những người bán hàng/những người kinh doanh có TÂM nhưng hình như lại ít bày tỏ sự cảm kích với những người mua hàng/khách hàng có TÂM. Phải chăng đó là một trong những lý do khiến cho người mua hàng hoặc thờ ơ hoặc không mấy quan tâm đến việc bày tỏ ý kiến của mình về sản phẩm mà mình đã chọn.

Đồng ý rằng một sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu nào đó của khách hàng về chất lượng, giá cả, sở thích… thì mới được họ chọn. Song tại sao họ lại ngại đánh giá hoặc có ý kiến riêng để giúp người bán có thể cải thiện những điều chưa tốt và làm cho sản phẩm hay chất lượng phục vụ tốt hơn nữa? Tôi vẫn băn khoăn với câu hỏi này lắm!

Cá nhân tôi cũng là một người mua sắm khá nhiều cho bản thân và gia đình hàng ngày. Trừ khi trực tiếp mua ở tạp hóa những sản phẩm thiết yếu và họ chẳng bao giờ lấy ý kiến khách hàng, còn lại nếu mua hàng trực tuyến hay mua online từ bạn bè, khi có lời đề nghị đánh giá sản phẩm từ người bán tôi rất ít khi từ chối, nếu:
√ Chất lượng sản phẩm/cung cách phục vụ đáp ứng nhu cầu hoặc vượt hơn sự mong đợi.
√ Sản phẩm/cách phục vụ có vấn đề khiến tôi không hài lòng hay thậm chí thất vọng.
√ Tôi sẽ không có ý kiến nếu người bán thiếu tinh thần cầu thị và bán hàng làng nhàng kiểu “đem con bỏ chợ”, vì sản phẩm đó không phải chính họ làm ra.

Vì sao tôi ưa bày tỏ ý kiến như vậy? Có phải vì tôi rảnh quá không?

À, chắc chắn là không phải nha! Tôi sẽ chỉ bày tỏ ý kiến vì những lý do sau:
– Vì tôi thấy người mua hàng như mình được xem trọng.
– Vì tôi thấy người bán có mong muốn trao đi giá trị nằm ngoài sản phẩm họ bán đi đó là sự tận tâm với khách hàng và chính sản phẩm mà họ làm ra hay đang giữ vai trò phân phối.
– Vì tôi thật sự mong muốn sản phẩm mình chọn có thể tốt hơn nữa dựa trên sự góp ý và chính tôi cũng được sử dụng cái tốt hơn đó.
– Tôi muốn những người tiêu dùng khác cũng có thể yên tâm hoặc cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm đó khi đọc được review của mình. (Giống như tôi khi mua món đồ gì online cũng sẽ tìm đọc review trước khi quyết định mua hay không vậy).
Còn bạn, bạn có nghĩ bạn là một người tiêu dùng có TÂM giống tôi không?

Chú thích ảnh trong bài: Trích nhẹ 2 số liệu từ cuộc thăm dò ý kiến khách hàng sử dụng sản phẩm Hương Sạch MARIN diễn ra từ 15/11/2020.

=>100% khách hàng cảm thấy hài lòng với cung cách phục vụ và chế độ hậu mãi sẽ “làm khó” chúng tôi lắm đây. Vì chúng tôi không thể không làm tốt hơn nữa đúng không ạ?

=> 76,5% khách hàng đã sử dụng HSMR hơn 1 năm nói lên rằng: Chúng tôi đã có một lượng khách lâu dài ổn định. Song đặt ra yêu cầu lớn hơn là làm sao để “giữ chặt” lượng khách này và tìm thêm lượng khách chung thủy mới? Liệu bạn có sẵn sàng giới thiệu cho người thân hay bạn bè sản phẩm Hương Sạch MARIN của chúng tôi?

Ngô Thị Trâm Anh

Đại diện thương hiệu Hương sạch Marin 

♥ Hãy tiếp tục chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi qua link dưới đây để nhận ưu đãi giá khi mua hàng nhé!
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSc9wNCzaOKMFGN5fN3C1GhF1oy5WCA7-KZAcwTqz8QW_KSCqA/viewform?usp=sf_link